LÀM SAO ĐỂ ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU THAM GIA SỰ KIỆN TRỰC TUYẾN CỦA BẠN TỪ XA

          Thế giới đang phải trải qua rất nhiều những biến động trong năm 2020. Một trong những biến động lớn nhất khiến cho mọi người quan tâm đó là dịch bệnh COVID-19. Đây cũng là lý do chính khiến cho đa phần các sự kiện buộc phải huỷ bỏ do hạn chế tụ tập đông người.

          Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn đang phải chịu đựng những hậu quả mà dịch bệnh gây ra thì hãy để chúng tôi tìm giải pháp giúp bạn, thu hút các đối tượng mục tiêu đến với sự kiện bằng sự phát triển của công nghệ trực tuyến.

          Tham dự sự kiện trực tiếp mang lại nhiều thuận lợi nhưng bên cạnh đó cũng tồn tại những điểm hạn chế. Khách hàng cần phải quan tâm quá nhiều thứ trong sự kiện, gây ra sự phân tâm và giảm khả năng chú ý vào nội dung chính mà sự kiện muốn truyền tải. Chẳng hạn như số lượng người đi lại trong sự kiện quá đông khiến cho mọi người mất tập trung bởi tiếng ồn, tiếng la hét của trẻ con, thông báo của thiết bị di động,…

Các nhà tổ chức sự kiện luôn muốn khách hàng mục tiêu thu hút bởi sự kiện của mình 100%, do đó, các công cụ và mẹo sau đây có thể giúp sự kiện của bạn thành công hơn.

  1. TẠO SỰ LAN TRUYỀN TRƯỚC SỰ KIỆN

          Chương trình sự kiện: chia sẻ lịch trình sự kiện với khán giả của bạn và cho họ thấy những gì họ có thể mong đợi từ sự kiện. Điều này đồng thời đảm bảo rằng họ biết rõ lịch trình của mình vào những thời điểm nhất định để tránh bỏ lỡ các phần liên quan của sự kiện.

          Sự có mặt của các diễn giả nổi tiếng: mời các diễn giả có uy tín, ảnh hưởng để thu hút khán giả từ xa, cho họ biết những chủ đề sẽ được thảo luận trước khi sự kiện bắt đầu. Điều này cũng sẽ có tác động tương tự đến quyết định tham dự của khách hàng.

          Trao chứng nhận cho những người tham dự sự kiện: thúc đẩy khán giả ở xa của bạn đăng ký sự kiện và tham gia, bởi vì còn điều gì dễ dàng hơn cách ngồi ở nhà và nhận chứng chỉ?

  1. ĐẢM BẢO DANH MỤC SỰ KIỆN CỦA BẠN RÕ RÀNG VÀ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU

          Điều này rất quan trọng vì hai lý do. Thứ nhất, để sự kiện của bạn hấp dẫn, nó phải có giá trị đối với khán giả, chỉ khi đó, họ mới có hứng thú tham gia và ở lại các phần còn lại của sự kiện. Thứ hai, đặc biệt là đối với các sự kiện như hội nghị ảo và triển lãm thương mại ảo, các lĩnh vực cơ bản thường rất rộng lớn, khán giả có thể khó hiểu khi tìm hiểu những gì họ được cung cấp tại sự kiện. Phân loại ngành của bạn là chìa khóa để mời đúng đám đông đến sự kiện.

  1. SỬ DỤNG CÁC CÔNG CỤ THAM GIA TRỰC TUYẾN TRONG SỰ KIỆN

          Khách hàng mục tiêu có thể mời bạn của họ mà không bị bất kỳ những cản trở địa lý nào, có thể là người bạn bên cạnh nhà cho đến những người ở cách họ nửa vòng trái đất. Bây giờ, vấn đề còn lại là làm sao để đảm bảo rằng khách hàng tương tác?

Các sự kiện ảo cung cấp một số công cụ và tính năng trực tuyến để hạn chế những phiền nhiễu mà khán giả ở xa bị vây quanh như sự kiện truyền thống, cũng như tăng cường kết nối mạng và tương tác liền mạch từ khắp nơi trên thế giới. Sử dụng các phương pháp sau, sự kiện ảo đảm bảo sự kiện của bạn mang tính cá nhân hóa cao.

  •           Trò chuyện trực tiếp: 1: 1 cũng như các cuộc trò chuyện nhóm có thể tăng cường sự tương tác & kết nối tại thời điểm sự kiện diễn ra.

  •           Hội thảo trên web trực tiếp: hội thảo trên web là một cách tuyệt vời để truyền tải nội dung và thu hút công chúng. Trên thực tế, công cụ cũng mở ra không gian cho giao tiếp hai chiều. Việc thêm phần Hỏi và Đáp trong hoặc cuối các phiên hội thảo trên web của bạn có thể tăng mức độ tương tác bằng cách thêm yếu tố quan tâm và khiến khán giả ở xa của bạn cảm thấy được tham gia nhiều hơn.

  •           Thăm dò ý kiến, khảo sát & câu đố: có thể hiển thị biểu đồ tóm tắt cuộc thăm dò ý kiến của khán giả vài giây sau khi phân phối. Điều này cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về khán giả mà bạn đang nói chuyện.

  1. THÚC ĐẨY HIỆU QUẢ

          Mức độ tương tác của đối tượng từ xa phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp truyền tải thông tin. Như đã đề cập trước đó, sự mất tập trung cao trong sự kiện trực tiếp đóng một vai trò rất lớn trong việc làm giảm mức độ tương tác của khán giả. Do đó, bạn nên cung cấp cho khán giả của mình lượng thông tin vừa phải, trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này sẽ không chỉ giúp cho việc truyền tải thông tin hiệu quả hơn mà tỷ lệ giữ lại khán giả cũng cao hơn.

KẾT LUẬN

          Cuộc khủng hoảng covid có thể đã ảnh hưởng đến một số doanh nghiệp và tổ chức, tuy nhiên, nó không phải là dấu chấm hết cho ngành tổ chức sự kiện. Trên thực tế, việc tổ chức một sự kiện ảo đã được biết là mang lại nhiều lợi ích hơn là hạn chế, không chỉ cho các nhà tổ chức mà còn cho các nhà tài trợ, các nhà triển lãm và những người tham dự.

Do đó, việc lên kế hoạch đi trước trong ngành sự kiện là lựa chọn hiển nhiên, đó là cách bạn nâng cao lượng khán giả tham gia, đa dạng hơn trên nền tảng trực tuyến của mình. Đây chẳng phải là một cơ hội lớn sao?

Về tác giả: admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *