COVID-19 ĐÃ TÁC ĐỘNG LÊN DOANH NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO?

Trong lịch sử của các bệnh truyền nhiễm thì chúng không chỉ là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ tử vong ở người mà còn là mối đe dọa lớn cho các doanh nghiệp. Đây là nguyên nhân gây ra những hậu quả kinh tế sâu sắc. Gần đây, mối đe dọa như vậy xuất hiện từ đợt bùng phát Coronavirus, ảnh hưởng mạnh mẽ đến một số quốc gia và tác động ngày càng tăng.

Đối với những người đã từng có cơ hội trải nghiệm thực tế đi trên đường phố Trung quốc trong quá khứ, sẽ rất ngạc nhiên khi giờ đây, những con đường đã từng đông đúc người qua lại nay đã trở nên vắng vẻ thay đổi 180 độ so với quá khứ. Covid-19 là nguyên nhân cản trở khiến tình hình kinh tế của đi vào hướng bế tắc. Các hãng hàng không trên thế giới đã tạm dừng dịch vụ bay thương mại đến và đi. Disney và các rạp chiếu phim đã đóng cửa công viên của mình để tránh tụ tập đông người.

covid 19 anh huong
Tác động của Covid-19 lên các doanh nghiệp ngày càng gia tăng

Các doanh nghiệp cần làm gì để bảo vệ dòng tiền?

Sự có mặt của con người để giải quyết vấn đề ở thời điểm này dường như rủi ro, vì vậy công nghệ đóng vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp các giải pháp thay thế con người, nhằm kiểm soát những thiệt hại. Thách thức dành cho các công ty vào thời điểm này là làm sao để giữ kết nối với khách hàng và các đối tác ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đối với truyền thông nội bộ, việc ứng dụng các ứng dụng họp online như Skype, Zoom và Webex đã giải quyết được một số vấn đề về việc trao đổi thông tin trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với sự tương tác với công chúng bên ngoài, các công ty đang hướng tới khả năng tổ chức các sự kiện trực tuyến để giảm thiểu thiệt hại mà họ phải đối mặt do một loạt các hội nghị bị hủy bỏ.

Hội chợ, triển lãm thực tế ảo
Hội chợ, triển lãm thực tế ảo

Ứng dụng Virtual mang lại hiệu quả gì?

Bản chất trong công việc mặt đối mặt có thể là không thay đổi, nhưng trong tình hình dịch bệnh cấm tụ tập đông người thì các doanh nghiệp nên có phương án hợp lý để đảm bảo tính hiệu quả về chi phí, nhanh chóng và kịp thời chuyển đổi theo xu thế mới để mang lại hiệu quả tối đa cho việc kinh doanh. Với lối suy nghĩ này, nền tảng sự kiện ảo là một phương án thay thế có ý nghĩa lớn để đối phó với những hạn chế này. Ngoài ra, chi phí để triển khai sự kiện ảo thường thấp hơn rất nhiều so với tổ chức sự kiện thực tế. Các nhà cung cấp có công nghệ lâu đời và đội hỗ trợ khách hàng có thể nhanh chóng thiết lập các sự kiện và hỗ trợ các nhà triển lãm, diễn giả và khán giả. Đây là danh sách những điều mà hội chợ trực tuyến có thể giúp:

Gian hàng triển lãm thực tế ảo
Gian hàng triển lãm thực tế ảo

Tiếp cận khán giả toàn cầu mà không tốn chi phí đi lại, khán giả có thể tham gia sự kiện ngay tại nhà. Điều này loại bỏ được nhu cầu đi lại, giảm bớt nỗi lo lắng của khán giả về việc tiếp xúc với các mầm bệnh bên ngoài. Những người tham gia có thể tương tác với nhau thông qua các công cụ trực tiếp bằng văn bản, âm thanh, video. Sự kiện ảo có thể tạo điều kiện giao tiếp thông qua các phòng trò chuyện nhóm và cả các cuộc trò chuyện văn bản, âm thanh và video 1: 1. Một lý do chính khiến mọi người đăng ký tham gia các sự kiện nhất định là để tham dự các bài phát biểu quan trọng từ các cá nhân và tổ chức nổi tiếng. Nền tảng đều hỗ trợ Hỏi-Đáp từ khán giả sau buổi nói chuyện, nó làm cho phiên tương tác có hiệu quả hơn.

Kết luận

Trong lúc phải đối mặt với các khó khăn khốn cùng do đại dịch gây ra, như Covid-19 đã khiến một số doanh nghiệp rơi vào trạng thái cạn kiệt chịu đựng sức ép từ nhiều phía. Các doanh nghiệp cần nhanh chóng đưa ra các giải pháp thay đổi phù hợp và sáng tại nhằm bù đắp những tổn thất cho công ty. Các sự kiện ảo có thể được chứng minh là giải pháp tiềm năng để giảm thiểu gánh nặng do việc đóng cửa các cuộc tụ họp vật chất.

Về tác giả: admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *