Trong điểm dịch covid bùng phát mạnh, các hoạt động của các doanh nghiệp đã được chuyển đổi số để thích nghi với tình hình dịch bệnh. Thời điểm hậu Covid, chuyển đổi số các sự kiện càng được áp dụng để tiếp cận khách hàng và quảng bá doanh nghiệp. Đối với lĩnh vực y tế, các hoạt động trao đổi kiến thức y khoa, hội nghị khoa học đều được ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả và phù hợp với nhu cầu hiện tại.
Các hội nghị, triển lãm thực tế ảo đã tổ chức và đem lại hiệu quả cao, minh chứng cho bước tiến mới của ngành y khi áp dụng thực tế ảo: Sự kiện Insulin – Hành trình 100 năm đồng hành cùng bệnh nhân, Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Quốc Tế Hoàn Mỹ và Mayo Clinic 2021, Hội nghị Khoa học Tai Mũi Họng & Phẫu thuật Đầu Cổ lần thứ XXIV, Triển lãm thực tế ảo Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec, v.v.
1. Triển lãm y tế thực tế ảo giúp doanh nghiệp kết nối khách hàng
Ứng dụng thực tế ảo vào trong triển lãm, hội nghị y tế giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng. Kết nối người tiêu dùng ở khắp nơi đến với triển lãm, hội nghị của doanh nghiệp, mở rộng quy mô người tham dự, thuận tiện về không gian và thời gian, giúp các sản phẩm sức khỏe và thiết bị y tế có thể được giới thiệu đến mọi đối tượng khách hàng trên toàn cầu.
Với các gian hàng thực tế ảo, nơi khách hàng có thể tiếp cận, tìm hiểu thông tin chi tiết về các công ty, nhãn hàng, sản phẩm một cách trực quan nhất, không bị nhàm chán bởi việc nhồi nhét thông tin khô khan. Nhờ vào gian hàng 3D trực quan, sinh động, kết hợp tính năng trao đổi trực tiếp 1:1, là cách để thu hút khách tham gia sự kiện thực tế ảo và thu hút được khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp trong tương lai.
2. Trao đổi, hợp tác với các doanh nghiệp khác
Triển lãm y tế thực tế ảo không chỉ là một cơ hội dành cho các nhãn hàng đưa sản phẩm và dịch vụ y tế của mình đến gần hơn với khách hàng. Đây cũng chính là cơ hội cho doanh nghiệp kết nối với các doanh nghiệp khác để hợp tác phát triển. Doanh nghiệp có thể trao đổi về các ứng dụng khoa học công nghệ trong y học với nhau, cập nhật tin tức mới về công nghệ trong chuyên khoa, mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp y tế khác thông qua triển lãm.
3. Quảng bá doanh nghiệp một cách tối ưu
Áp dụng công nghệ thực tế ảo vào tổ chức triển lãm, hội thảo, gian hàng giúp tạo ấn tượng khó quên, giúp doanh nghiệp y tế triển khai triển lãm của mình một cách sinh động bằng hình ảnh, video, đàm thoại. Đưa đến khách hàng một hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp, linh hoạt và hiện đại.
Kết luận
Các tổ chức, doanh nghiệp y tế ứng dụng thực tế ảo trong tổ chức sự kiện giúp đẩy nhanh hướng tiếp cận với khách hàng, đối tác. Đổi mới và sáng tạo hơn trong cách tổ chức triển lãm để tối đa hiệu quả trong việc quảng bá doanh nghiệp, và phát triển doanh nghiệp trong thời đại mới.