Triển lãm ảo là gì?
Triển lãm ảo hay còn được biết đến cái tên Virtual Exhibition, là hình thức tổ chức triển lãm trên một trang web trực tuyến, cho phép kết nối trong thời gian thực giữa những người tham dự, nhà tổ chức, nhà triển lãm và diễn giả. Triển lãm ảo mang đến hàng loạt các tính năng vượt trội giúp các nhà triển lãm tối ưu sự kiện của mình và hoạt động như một triển lãm thực tế giữa các nhà cung cấp.
Triển lãm ảo giúp nhà cung cấp mở rộng quy mô đối tượng tham dự
Với nền tảng được xây dựng trên công nghệ hiện đại và kết nối thông qua Internet, triển lãm ảo có thể tiếp cận với số lượng người tham dự không giới hạn. Bên cạnh đó, nó giúp người dùng tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại khi tham gia triển lãm qua nền tảng thực tế ảo mà không cần phải di chuyển đến bất kì địa điểm cụ thể nào. Tiện lợi hơn, nền tảng triển lãm ảo có thể được sử dụng trên đa nền tảng các thiết bị như là máy tính, máy tính bảng, điện thoại hay kính vr…
Triển lãm ảo giúp người tổ chức tránh khỏi các tác động tiêu cực từ yếu tố khách quan
So với các sự kiện triển lãm thực tế, triển lãm ảo vượt trội hơn nhờ vào việc tổ chức sự kiện theo đúng kế hoạch và không bị những yếu tố khách quan tác động như là dịch bệnh hoặc thiên tai.
Không giới hạn thời gian tổ chức
Tùy vào nhu cầu của nhà tổ chức, triển lãm ảo có thể kéo dài đến 1 tháng, 1 năm hoặc hơn. Điều này giúp các nhà cung cấp có thể mở rộng đối tượng người tham dự và tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng đắt đỏ.
Tương tác nhanh và dễ dàng
Xây dựng triển lãm ảo và gian hàng ảo trên nền tảng trực tuyến, người dùng đảm bảo sẽ không bị bỏ lỡ bất kỳ lượt tương tác nào với thanh công cụ hiển thị đầy đủ thông tin và nội dung các cuộc trao đổi. Khán giả toàn cầu và các nhà cung cấp có thể tương tác dễ dàng với nhau thông qua tài liệu trực tuyến, hội nghị truyền hình, live-stream, chat, video call, v.v.
Triển lãm ảo giúp nhà tổ chức dễ dàng đo lường và lưu giữ dữ liệu
Triển lãm ảo có thể thống kê, phân tích trải nghiệm và nhu cầu của khách tham quan với các số liệu như là số người tham dự, lượt xem nội dung và lượng tải xuống, số lượng tương tác, khối lượng và giá trị của các giao dịch đã thực hiện, số lượng ứng dụng bị giảm… Điều này giúp doanh nghiệp có thể nghiên cứu thị trường, xu hướng và giúp giảm bớt quy trình đánh giá khách hàng tiềm năng cũng như là tối đa hóa ROI của triển lãm.
Triển lãm ảo là nền tảng tiềm năng để chuyển đổi tỉ lệ khách hàng
Triển lãm ảo sẽ dựa trên công nghệ để tạo ra môi trường ảo hoạt động như triển lãm thật. Môi trường ảo có phòng triển lãm, có gian hàng, khu trưng bày hàng hóa, hành lang, hội trường,… giống với thực tế. Vì vậy, khách tham quan sẽ cảm nhận trọn vẹn tính chất của sự kiện đó. Khách hàng có thể quan sát từ tổng quan đến chi tiết sản phẩm dịch vụ với những thông tin mà nhà triển lãm cung cấp. Điều này giúp khách hàng tăng thêm trải nghiệm và thương hiệu sẽ thu hút khách hàng hơn.