vrFairs đã cập nhật phiên bản hoàn toàn mới, trải nghiệm ngay tại vrmall.vn​

Chuyển đổi số và tham vọng của 9X – CEO VR360, sáng lập dự án vrFairs

Chuyển đổi số và tầm quan trọng

Chuyển đổi số (Digital Transformation) là sự tích hợp các công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực của một doanh nghiệp, tận dụng các công nghệ để thay đổi căn bản cách thức vận hành, mô hình kinh doanh và cung cấp các giá trị mới cho khách hàng của doanh nghiệp đó cũng như tăng tốc các hoạt động kinh doanh. Chuyển đổi số cũng là một sự thay đổi về văn hóa của các doanh nghiệp, đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục thay đổi, thử nghiệm cái mới và thoải mái chấp nhận các thất bại.

Chuyển đổi số và tầm quan trọng

Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam. Không chỉ có vai trò quan trọng tại các doanh nghiệp mà chuyển đổi số còn đóng vai trò quan trọng trong các lĩnh vực khác của xã hội như chính phủ, truyền thông đại chúng, y học, khoa học… Vì vậy, Chính phủ Việt nam đặc biệt quan tâm đến vấn để chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Bài toán của chuyển đổi số

Bài toán của chuyển đổi số

Cuối năm 2020, dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn ra phức tạp nên Sở Khoa Học và Công nghệ TP Đà Nẵng đã đặt ra bài toán tổ chức Hội nghị Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng SURF trên một nền tảng trực tuyến. Khi đó, khái niệm triển lãm trên không gian ảo vẫn còn khá mới mẻ nên nhiều người băn khoăn về khả năng tổ chức một sự kiện thực tế ảo quy mô lớn, thời gian kéo dài và sự tương tác giữa những người tham gia. 

Hội nghị Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng SURF 2020

Và với nền tảng vrFairs, những sự kiện, hội nghị, triển lãm lớn vốn tưởng phải tạm dừng do dịch bệnh COVID-19 vẫn có thể được tổ chức trên không gian ảo, không giới hạn người tham gia hay khoảng cách địa lý. Lần đầu tiên, SURF 2020 đã chính thức được tổ chức trên nền tảng trực tuyến vrFairs.

Hội nghị Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng SURF 2020

SURF 2020 kéo dài khoảng 1 tháng với sự tham gia của hàng ngàn lượt khách tham quan trực tuyến, tạo điều kiện để các start up trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên kết nối hợp tác, tìm kiếm cơ hội đầu tư từ trong và ngoài nước. Đây là “bước đệm” để vrFairs được biết đến nhiều hơn trong cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Các doanh nghiệp tham dự triển lãm SURF 2020 đều phản ứng tích cực và cảm thấy mới mẻ khi lần đầu đặt gian hàng ảo trên nền tảng.

Chuyển đổi số và tham vọng của CEO VR360, sáng lập dự án vrFairs

Người sáng lập nền tảng vrFairs là Trịnh Công Quang (SN 1992, CEO Công ty VR360). Thời điểm đó, VR360 là start up cung cấp giải pháp quảng bá hình ảnh toàn diện cho doanh nghiệp thông qua các công nghệ như: Thực tế ảo (VR), bản đồ 4 chiều (Map 4D)… được Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng ươm tạo.

CEO VR360, sáng lập dự án vrFairs

Khởi nghiệp công nghệ nhưng Quang vốn là tay ngang. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính ngân hàng, Quang làm việc trong lĩnh vực này một thời gian cho đến khi anh cảm thấy mình không phù hợp với công việc đó. Vốn có đam mê công nghệ thông tin, có anh trai và nhiều bạn bè làm việc trong lĩnh vực này nên anh quyết định rẽ hướng.

 CEO VR360, sáng lập dự án vrFairs

Để theo đuổi đam mê, Quang vừa đi làm, vừa mày mò học thêm ngoài giờ. Sau đó, Quang quyết định nghỉ việc ở ngân hàng và bắt đầu con đường mới từ vị trí thực tập sinh của một công ty công nghệ. “Trong thời gian làm việc ở đó, tôi nhận thấy nhu cầu của các doanh nghiệp về việc số hóa không gian. Ở Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung thời điểm đó không có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này. Tôi thấy được tiềm năng và quyết định khởi nghiệp”, Quang nhớ lại.

Biến khó khăn thành cơ hội

gian hàng ảo

Dịch COVID-19 có tác động tiêu cực đến nhiều ngành nghề, lĩnh vực, tuy nhiên, Quang đã chuyển hóa những thử thách này thành cơ hội để đi nhanh hơn, thúc đẩy nền tảng vrFairs phát triển và chiếm lĩnh thị trường. “Khi hàng loạt các sự kiện bị hoãn, thậm chí phải hủy bỏ vì giãn cách xã hội, vrFairs có mặt và giúp doanh nghiệp phá bỏ rào cản ấy. Với nền tảng vrFairs, mọi người có thể tham dự sự kiện ở bất kì đâu và trên bất cứ thiết bị nào. Mỗi sự kiện cũng có thể tiếp cận được lượng khách lớn hơn bao giờ hết vì nền tảng không giới hạn số lượng tham gia, không gian và thời gian tổ chức”, Quang cho hay.

triển lãm trực tuyến

Hai năm dịch bệnh tạo cơ hội cho vrFairs bứt tốc và tiếp cận được với nhiều đối tác lớn. Hiện, có nhiều đơn vị đang tổ chức sự kiện trên nền tảng này như Sở KH&CN Đà Nẵng, Sở Công Thương TPHCM, VnExpress, DMC Việt Nam, Đông Nam Promotion, các bệnh viện Vinmec, Hoàn Mỹ,… Dịch bệnh đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến xã hội, nhưng vô hình trung cũng tạo ra cơ hội rất lớn cho các nền tảng như vrFairs. Khi các đơn vị không thể tổ chức các hoạt động đông người như triển lãm, hội nghị, hội thảo, vrFairs là một giải pháp tuyệt vời có thể thay thế hoặc diễn ra song song để giảm bớt các tiếp xúc trực tiếp.

triển lãm ảo

Tháng 10/2021, vrFairs góp mặt trong top 10 Cuộc thi Tìm kiếm Giải pháp Chuyển đổi số Việt Nam – Viet Solutions 2021 do Bộ TT&TT phối hợp với Tập đoàn Viettel tổ chức. “Một nền tảng mới ra đời gần 2 năm nhưng đã trở thành giải pháp chuyển đổi số quốc gia là thành công rất lớn đối với tôi cũng như đội ngũ. Đó cũng là động lực và cơ hội để vrFairs phát triển mạnh mẽ hơn”, Quang chia sẻ.

vrFairs

Với việc làm chủ hoàn toàn công nghệ, không phụ thuộc vào bên thứ 3, vrFairs dễ dàng thực hiện việc tích hợp, phát triển, tối ưu hóa các tính năng theo nhu cầu của từng khách hàng. “Tại thị trường Việt Nam, tôi rất tự tin với khả năng cạnh tranh của vrFairs. Còn nếu so với các nền tảng tương tự trên thế giới, vrFairs có lợi thế khi là một nền tảng “thuần Việt” với chi phí rẻ hơn, dữ liệu được lưu trữ trong nước, sản phẩm phù hợp văn hóa người Việt, quá trình tư vấn và tìm hiểu về nhu cầu khách hàng cũng nhanh chóng và tiện lợi hơn”, Quang cho biết.

Nguồn: Báo Tiền Phong

Về tác giả: admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *