Năm 2021 đang dần khép lại, đã đến lúc chúng ta cùng hướng đến những sự thay đổi và mong đợi của năm 2022. ‘Bình thường mới’ cho thấy chúng ta đang thích nghi với một thế giới sau đại dịch. Nó đang thay đổi cách chúng ta làm việc và cách chúng ta tương tác với nhau. Tương lai của lĩnh vực tổ chức sự kiện sẽ rất khác khi sự kiện, triển lãm, hội chợ thực tế ảo xuất hiện cứu cánh các doanh nghiệp trong mùa dịch.
Xu hướng sự kiện trong tương lai
Khi một số quốc gia đã tiến hành mở cửa đi lại, nhiều người vẫn còn lo ngại và không dám mạo hiểm ra ngoài. Nói một cách an toàn, mọi người vẫn muốn duy trì sự linh hoạt giữa làm việc từ xa và đến gặp trực tiếp. Theo đó, các sự kiện cũng thay đổi về quy mô khán giả trực tiếp và khán giả ảo, đây chính là sự kiện kết hợp, vừa online vừa offline. Trong một báo cáo, 57% các nhà tổ chức sự kiện đồng ý rằng các sự kiện kết hợp sẽ thống trị trong tương lai. Trong một nghiên cứu khác, 76,4% lưu ý rằng họ dự định tổ chức một hoặc nhiều sự kiện kết hợp vào năm 2022.
Tập trung vào an toàn
Cho dù là sự kiện hỗn hợp hay sự kiện trực tiếp, các tiêu chuẩn về sức khỏe và an toàn là một vấn đề được cân nhắc rất nhiều khi tổ chức sự kiện vào năm 2022. Việc giãn cách ở nơi đông người và đeo khẩu trang trong nhà khả năng sẽ tiếp tục được duy trì. Nơi tổ chức sự kiện cũng sẽ được thiết kế để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Điều này đồng thời làm cho các khâu chuẩn bị hậu cần tốn nhiều công sức và chi phí để tổ chức sự kiện tốt nhất.
Tập trung vào tính bền vững và dấu chân carbon
Thị trường carbon sẽ bùng nổ sau Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021. Điều này có nghĩa là các công ty sẽ có thể tạo ra doanh thu mỗi khi họ giảm lượng khí thải carbon. Đối với mỗi một tấn carbon KHÔNG thải ra, các công ty sẽ nhận được các khoản tín dụng CO2. Những khoản tín dụng CO2 này sau đó có thể bán cho những người mua đang tìm cách trở nên trung hòa lại lượng carbon mà họ đã tạo ra.
Các doanh nghiệp sẽ trở nên nổi bật hơn trong thời đại biến đổi khí hậu theo cách tổ chức sự kiện ảo. Khi tổ chức sự kiện ảo, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn giảm lượng khí thải carbon. Đây là một xu hướng tổ chức sự kiện mà hầu hết các công ty đều hướng đến.
Kết luận
Thị trường luôn thay đổi và thích ứng, sự kiện là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp hoặc tổ chức nào vì chúng bắt kịp nhu cầu thị trường và duy trì kết nối với các bên liên quan của họ. Khi chúng ta bước sang năm 2022, hãy bắt đầu nắm bắt tất cả các xu hướng sự kiện mới để được hưởng lợi ích và đạt hiệu quả cao nhất.