Hàng năm, tại Việt Nam có hơn 1.000 hội chợ thương mại quy mô lớn nhỏ khác nhau được tổ chức, trong đó có gần 500 hội chợ với quy mô cấp tỉnh và thành phố, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại Trung ương và địa phương, các công ty kinh doanh dịch vụ hội chợ thương mại. Các hội chợ thương mại chính là nơi để doanh nghiệp tiếp cận thị trường, khách hàng, giới thiệu sản phẩm, từ đó mở ra cơ hội thông qua các hợp đồng với đối tác.
Vậy, triển lãm thương mại thực tế ảo là gì, nó có những ưu điểm vượt trội như thế nào và mang lại những kết quả tối ưu cho doanh nghiệp ra sao, vrFairs sẽ giúp bạn làm rõ…

Ngày nay, chính sự phát triển không ngừng của công nghệ đã cho phép các nhà tổ chức sự kiện, nhà tổ chức triển lãm và những người tham dự được gặp gỡ trực tuyến thông qua ‘các triển lãm ảo’. Ngỡ chỉ là một phương pháp ‘giải cứu cấp bách’ trong đại dịch COVID_19, các hình thức triển lãm thương mại thực tế ảo này đã thành công hơn mong đợi khi mang lại nhiều lợi ích vượt trội với mức phí thấp hơn so với các triển lãm truyền thống.
Triển lãm thương mại thực tế ảo là gì?
Triển lãm thực tế ảo (hay Virtual Exhibition) là hình thức tổ chức triển lãm dựa trên sự hỗ trợ của công nghệ thực tế ảo và nền tảng trực tuyến. Người tham gia và khách tham quan có thể ngồi tại nhà hoặc văn phòng mà vẫn có thể tham quan, mua sắm, xem các gian hàng tại hội chợ chỉ với sự hỗ trợ của các thiết bị thông minh như PC, smartphone, thiết bị VR,…

Với sự phát triển của công nghệ thực tế ảo, các gian hàng triển lãm ảo mang đến những trải nghiệm về không gian triển lãm lẫn trải nghiệm mua sắm chân thực, sinh động mà không hề tốn công di chuyển.
Triển lãm thực tế ảo đã và đang mang đến những trải nghiệm số hoàn toàn mới cho các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức cũng như khách hàng, giúp các doanh nghiệp tìm được hướng đi mới, duy trì và mở rộng sản xuất kinh doanh, tăng cường khả năng tiếp thị, phạm vi gian hàng và gia tăng trải nghiệm khách hàng… Đặc biệt, tất cả đều được thực hiện với mức chi phí rẻ hơn rất nhiều so với phương thức hội chợ truyền thống.
Những lợi ích khi doanh nghiệp tham gia triển lãm thương mại thực tế ảo
1. Quản lí gian hàng đơn giản
Ưu điểm nổi bật đầu tiên của triển lãm thương mại thực tế ảo là doanh nghiệp không cần chú trọng tới vị trí gian hàng tại triển lãm như với triển lãm thật, bởi tất cả gian hàng đều được hiển thị một cách trực quan nhất, giúp khách hàng dễ dàng ghé thăm chỉ với một cú click chuột.
Doanh nghiệp còn có thể quản lý gian hàng ở bất cứ đâu mà không cần phải chuẩn bị, di chuyển hay sắp xếp, phân công nhân sự tại triển lãm như cách làm truyền thống.
Toàn bộ mặt hàng trưng bày tại gian hàng, thông tin giới thiệu sản phẩm, các hoạt động quảng bá đều có thể được quản lý đơn giản và hiệu quả thông qua hệ thống phần mềm hỗ trợ. Đồng thời, lượt khách hàng tiếp cận, lượt tương tác hay lượt mua hàng đều được thống kê chi tiết, hỗ trợ cho các nhà tổ chức triển lãm ra các quyết định xúc tiến trong tương lai.

2. Tiếp cận khách hàng mục tiêu không giới hạn
Triển lãm thực tế ảo có thể thu hút lượng khách hàng lớn hơn nhờ loại bỏ tất cả các hạn chế về địa lý, không gian và thời gian. Đồng thời, các bên liên quan khó tham dự trực tiếp, giờ đây đã có thể dễ dàng đăng nhập và bắt đầu tương tác với bạn. Điều này sẽ đạt được hiệu quả cao hơn sau khi doanh nghiệp xác định rõ ràng danh mục sự kiện phù hợp nhất với mục đích và đối tượng mục tiêu của mình, nhờ vậy có thể mang lại lượng tương tác tham dự sự kiện cao và tiềm năng hơn.

3. Tiết kiệm chi phí tiếp thị sản phẩm hiệu quả tới người tiêu dùng
Với triển lãm thực tế ảo, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được tối đa các chi phí thường có như chi phí cho một gian hàng tại triển lãm, chi phí nhân sự, chi phí vận chuyển, phí bảo quản hàng hóa, chi phí set-up gian hàng… Chỉ với hệ thống máy tính kết nối internet cùng hạ tầng phần mềm triển lãm thực tế ảo, doanh nghiệp đã có thể dễ dàng triển khai một hội chợ triển lãm ngay tại văn phòng. Triển lãm này không chỉ dùng một lần, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng lại hoặc bổ sung thêm những điểm mới cho các sự kiện triển lãm tiếp theo mà không phải tốn thêm một khoản đầu tư nào khác.
4. Hỗ trợ nhanh chóng, đầy đủ cho hoạt động marketing
Trong thời đại vàng của nền công nghiệp kỹ thuật số, các doanh nghiệp đã chú trọng đầu tư vào công nghệ hiện đại và sử dụng nó nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Với triển lãm thực tế ảo, hiển nhiên là doanh nghiệp có thể xúc tiến cổ động, tiếp thị và định vị sản phẩm của mình một cách liền mạch với những đối tượng khách hàng mục tiêu.
Đồng thời, nền tảng thực tế ảo giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới và tăng cơ hội mang lại khách hàng tiềm năng. Điều này có thể mang lại doanh thu bổ sung, cũng như mang lại một số độc quyền cho triển lãm của doanh nghiệp. Quan trọng hơn cả, doanh nghiệp có thể yêu cầu tích hợp thêm công cụ thương mại điện tử, cho phép khách truy cập mua sản phẩm ngay tại gian hàng ảo và hoàn tất các giao dịch mua hàng trong một khoảng thời gian ngắn.
Xem thêm: Trung tâm thương mại ảo – vrMall
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần Giải pháp Chuyển đổi số
Địa chỉ: 156 Hồ Hán Thương, Sơn Trà, Đà Nẵng – 12B Nguyễn Hữu Cảnh, P.19, Q.Bình Thạnh, HCM – 3B Đặng Thái Thân, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0704 906 888 – 0935 690 369
Email: infor@vr360.com.vn
Website:https://vrfairs.vn/