Một triển lãm thương mại thực tế ảo thành công thường sở hữu giao diện bắt mắt, thu hút và gây ấn tượng mạnh với người dùng. Mẫu thiết kế và cấu trúc hệ thống của triển lãm ảo rất quan trọng trong việc quyết định sự thành công của một hội nghị triển lãm thực tế ảo.
Tận dụng không gian ảo trực quan cho triển lãm thương mại, với các gian hàng triển lãm, vrFairs tạo chức năng có thể tùy chỉnh nội dung theo yêu cầu, diễn đàn trò chuyện và đặt hàng trực tuyến thuận tiện. Dưới đây là mẫu thiết kế, không gian kiến trúc 3D mà bạn có thể tham khảo!
Giới thiệu chung về nền tảng vrFairs
vrFairs – Virtual Reality For Events & Fairs Platform là nền tảng trực tuyến ứng dụng công nghệ thực tế ảo và các giải pháp hội thoại truyền hình để hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức sự kiện hội chợ, hội nghị, hội thảo, v.v… cho phép khán giả toàn cầu cùng quan tâm về một chủ đề kết nối với nhau một cách dễ dàng trên môi trường trực tuyến.
Mẫu thiết kế 3D tòa nhà triển lãm
1. Ngoại thất toà nhà triển lãm
Không gian kiến trúc 3D của dự án thông thường bắt đầu bằng khu vực ngoại thất toà nhà triển lãm. Mẫu thiết kế 3D tòa nhà triển lãm này với lối kiến trúc hiện đại, bối cảnh biển, kiến trúc phù hợp với đặc tính của triển lãm. Không gian bên ngoài tòa nhà triển lãm được mô phỏng tương tự như một thế giới thực với lối kiến trúc hiện bao gồm:
- Phối cảnh tòa nhà triển lãm, có gắn các banner, TV
- Sân khấu với màn hình TV quảng cáo lớn;
- Cảnh quan cây xanh, người tham quan, v.v.
- Bối cảnh: Ven biển, thành phố,…
Mẫu 1: Không gian ngoại thất toà nhà triển lãm kiến trúc 3D
Giao diện khi vào web sẽ thể hiện không gian bên ngoài khu vực Triển lãm (Người truy cập có thể tham quan không gian chung như triển lãm thật. Có thể di chuyển dễ dàng xung quanh khu vực sân khấu, cảnh quan xung quanh). Khu vực sân khấu được gắn các banners, tivi để trình chiếu/thể hiện các nội dung liên quan triển lãm.
Mẫu 1: Không gian ngoại thất toà nhà triển lãm kiến trúc 3D
2. Khu vực sảnh trung tâm
Thể hiện 3D Khu vực sảnh hiện đại, bao gồm quầy reception, các banner, video giới thiệu về triển lãm. Xung quanh sẽ có các khu vực ngồi chờ, lối vào khu triển lãm, khu hội thảo…
Mẫu 1: Khu vực sảnh trung tâm toà nhà triển lãm kiến trúc 3D
Từ khu vực ngoài trời, tại cổng tòa nhà Triển lãm sẽ được thiết lập nút bấm để đi vào sảnh. Tại sảnh khách hàng có thể tham quan các không gian như quầy reception, khu vực ngồi chờ. Tại sảnh sẽ được đặt các banner và tivi trên bàn reception, ngoài ra sẽ có các banners đứng sẽ được đặt xung quanh để thể hiện thông tin liên quan về triển lãm.
3. Khu trưng bày
Thể hiện 3D Khu vực trưng bày bao gồm các gian hàng (mô hình thu nhỏ + tên gian hàng)
Khu vực sảnh được thiết kế kiến trúc liên đới với lối vào khu vực Phòng hội nghị – Tọa đàm, Phòng trưng bày. Người truy cập sẽ click các nút thiết lập sẵn để chuyển tiếp đến không gian khác. Tại Sảnh cũng bố trí các nút để người dùng chat với BTC hoặc xem các liên kết thông tin liên quan.
Mẫu 1: Khu trưng bày toà nhà triển lãm kiến trúc 3D
Khu vực Phòng trưng bày sẽ gồm một mặt bằng tổng thể bố trí các gian hàng trong cùng một không gian. Khi click vào các gian hàng này sẽ dẫn đến gian hàng chi tiết của doanh nghiệp đó. Tại đây cũng bố trí menu danh sách các gian hàng để người dùng có thể tìm kiếm theo tên và di chuyển nhanh đến gian hàng
4. Phòng hội thảo
Thể hiện 3D Phòng hội nghị bao gồm sân khấu, khu vực khán giả, kết hợp tivi lớn, banner.
Khu vực Phòng hội nghị – Tọa đàm sẽ bao gồm khu khán đài, sân khấu với tivi khổ lớn, banners giới thiệu thông tin/sản phẩm của chủ đầu tư hoặc thông tin liên quan đến các gian hàng. Tại đây bố trí các nút để người dùng xem thông tin về bài trình bày, diễn giả, tài liệu liên quan.
Mẫu 1: Phòng hội thảo toà nhà triển lãm kiến trúc 3D
5. Các gian hàng mẫu
Thể hiện 3D Khu gian hàng bao gồm các banner, logo, video giới thiệu về gian hàng, POSM. Các gian hàng sẽ bao gồm quầy lễ tân, banner, video, POSM. Người truy cập dễ dàng tham quan và tìm kiếm tất cả các thông tin liên quan được doanh nghiệp cung cấp. Tại đây bố trí các nút để người dùng xem các thông tin về doanh nghiệp, mở liên kết đến gian hàng 2D tương ứng, chat với doanh nghiệp, đánh giá, đặt lịch họp, xem danh sách sản phẩm, liên hệ, yêu thích, v.v.
Tổ chức hội chợ, triển lãm trên Metaverse là một trong những xu hướng được các doanh nghiệp và chính phủ dành sự quan tâm. vrFairs sẽ giúp bạn xây dựng một trang giới thiệu phù hợp với sự kiện và đối tượng, tạo ra các nội dung người tham dự mong đợi và thu hút đăng ký một cách đáng kể. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ quan ban ngành có thể giới thiệu rộng rãi các sản phẩm, dịch vụ đến đông đảo người dùng trên nền tảng Metaverse với chi phí tối ưu.