Ngành tổ chức sự kiện đang có sức hút lớn được nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư và các cơ sở ban ngành quan tâm để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu đến với đông đảo khách hàng. Tổ chức triển lãm trên nền tảng Metaverse được các chuyên gia cho rằng metaverse sẽ mở ra nhiều cơ hội cho tất cả các ngành thông qua việc triển khai các công cụ giao tiếp và kết nối từ xa thông qua công nghệ mới.
Tổng quan về Metaverse
1. Metaverse là gì?
Metaverse là một thế giới ảo được tạo lập bằng công nghệ 3D, 4D hoặc nền tảng công nghệ thực tế ảo và có liên kết với truyền thông xã hội. Trong tương lai và đặc biệt là khoa học viễn tưởng thì Metaverse được xem như là một thế giới giả định trên nền tảng Internet, là một thế giới ảo giống hoàn toàn với thế giới thực.
Hiểu một cách đơn giản, metaverse là một vũ trụ ảo, 3D trực tuyến – nơi mà người dùng có thể tương tác, chơi các trò chơi thực tế ảo và trải nghiệm công nghệ như đang trong thế giới thực. Metaverse được đánh giá là mở ra cơ hội cho một nền kinh tế ảo và tiếp cận nhiều hơn so với thông thường.

2. Metaverse của Bizverse
Bizverse là là một thế giới Metaverse và Digital Twin – bản sao kỹ thuật số hoàn toàn dành cho doanh nghiệp và cuộc sống, là một dự án blockchain không chỉ dừng lại ở việc ứng dụng trong các trò chơi giải trí mà còn là giải pháp thiết thực cho đời sống, kinh doanh, du lịch, giáo dục, giải trí, bán lẻ…
Bizverse hướng đến mục tiêu xây dựng một môi trường thực tế ảo, một Metaverse thật sự dành cho hoạt động kinh doanh, là nơi mọi người dùng đều dễ dàng mang hoạt động kinh doanh của mình lên môi trường mạng, thực hiện chuyển đổi số toàn diện hoạt động kinh doanh, tăng hiệu quả vượt trội với sự hỗ trợ tối đa của các công nghệ.

Đặc biệt, các công nghệ hiện đại trong thế giới metaverse của Bizverse nói chung và công nghệ thực tế ảo nói riêng được đánh giá sẽ tạo ra những thay đổi lớn cách thức tổ chức sự kiện, triển lãm, hội nghị… hiện nay.
Làm thế nào để tương tác trong Metaverse?
Trong thế giới ảo Metaverse, người dùng sẽ đại diện cho mình bằng hình đại diện giống như trong một trò chơi điện tử để giao tiếp với những người khác. Thế giới ảo bắt chước thế giới vật chất, sử dụng các công nghệ như thực tế ảo và tăng cường cũng như tiền kỹ thuật số.
Trong metaverse, người dùng sẽ không cần phải đến trực tiếp các cửa hàng hoặc hội chợ, triển lãm để trải nghiệm sản phẩm mới trước khi mua. Công nghệ thực tế ảo sẽ cho phép người dùng có thể khám phá nhiều sản phẩm của các thương hiệu khác nhau từ bất cứ đâu và đang được trưng bày trong triển lãm của metaverse.

Bên cạnh đó, công nghệ thực tế ảo và 3D sẽ cho phép người dùng có thể tương tác phong phú, người dùng có thể di chuyển, bước đi, nói chuyện, tương tác, chia sẻ, bình luận với những người cùng tham gia khám phá thế giới ảo – và tương tác tại các sự kiện. Điều này có thể giúp nâng cao trải nghiệm cuộc họp ảo bằng cách tạo cảm giác hiện diện mạnh mẽ hơn.
Metaverse có ý nghĩa gì đối với tổ chức sự kiện, triển lãm ảo?
Metaverse có tiềm năng nâng cao các sự kiện trực tuyến, hội chợ triển lãm và các cuộc họp lên một cấp độ tương tác khác, sử dụng thực tế ảo để tạo ra trải nghiệm đắm chìm trong vũ trụ trực tuyến giống như trong thế giới thực. Điều này giúp xóa bỏ các rào cản về không gian, khoảng cách, thời gian và địa điểm để người tham dự sự kiện có cơ hội bước vào một thế giới hoàn toàn mới để trải nghiệm mọi thứ từ sản phẩm, địa điểm đến giải trí.
Trong metaverse, các thương hiệu có thể có một địa điểm và địa chỉ ảo vĩnh viễn hoặc các phòng trưng bày và không gian triển lãm ảo, nơi khách hàng có thể ghé thăm để tương tác với sản phẩm và mua hàng. Tổ chức sự triển lãm ảo có khả năng hợp nhất trải nghiệm trực tuyến và trực tiếp, tổ chức không giới hạn các sự kiện, hội nghị và hội chợ thương mại quy mô lớn với hầu hết mọi quy mô phân bổ nhiều vùng địa lý và có sức chứa hàng nghìn người.

Trước đây để có thể trải nghiệm và tương tác trong môi trường Metaverse thông qua công nghệ thực tế ảo, người dùng cần phải phụ thuộc nhiều vào công nghệ kỹ thuật số, cụ thể là thông qua màn hình và kính VR. Trải nghiệm khi sử dụng kính VR thường mang đến cảm giác mệt mỏi và buồn nôn cho người dùng. Tuy nhiên hiện nay, với công nghệ và kỹ thuật của Bizverse và vrFairs, người dùng chỉ cần sử dụng thiết bị thông minh có kết nối internet là đã có thể trải nghiệm công nghệ thực tế ảo. Nền tảng bizverse dựa trên hình đại diện cung cấp môi trường 3D dựng sẵn có thể bao gồm phòng họp, gian hàng hội nghị, mô phỏng đào tạo và khán phòng…
Ưu điểm việc tổ chức sự kiện bằng nền tảng vrFairs trên metaverse là gì?
Dưới đây là một số ưu điểm mà nền tảng tổ chức sự kiện trên Metaverse mang lại có các nhà đầu tư, doanh nghiệp, nhà tổ chức sự kiện và các cơ sở ban ngành.
Hòa nhập nhiều hơn
vrFairs – Virtual Reality For Events & Fairs Platform là nền tảng trực tuyến ứng dụng công nghệ thực tế ảo và các giải pháp hội thoại truyền hình để hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức sự kiện hội chợ, hội nghị, hội thảo… Tại đây cho phép khán giả toàn cầu cùng quan tâm về một chủ đề kết nối với nhau một cách dễ dàng trên môi trường trực tuyến. Với nền tảng này, bất kỳ ai từ mọi nơi trên thế giới đều có thể tham dự sự kiện metaverse trên mọi thiết bị di động hoặc máy tính xách tay.

Tương tác tốt hơn
Khách có thể tham gia trải nghiệm sự kiện bằng cách sử dụng các công nghệ nhập vai như thực tế ảo và tăng cường và trò chơi. Họ cũng có thể kết nối, nói chuyện và tương tác với những người khác trong môi trường ảo 3D.
Không giới hạn không gian
Nền tảng vrFairs có thể đáp ứng số lượng khách truy cập gần như không giới hạn. Các thương hiệu và nhà tổ chức sự kiện không bị giới hạn bởi quy mô sự kiện, ngay kể cả những sự kiện đòi hỏi sức chứa và khâu thiết kế đòi hỏi kỹ thuật cao như sân vận động, đấu trường, hội nghị…

Dữ liệu phong phú để phân tích
Metaverse Events sẽ cung cấp cho các thương hiệu quyền truy cập vào khối lượng dữ liệu hữu ích về tương tác với khán giả, mua hàng, hành vi và mức độ tương tác, cho phép họ điều chỉnh trải nghiệm để tiếp thị mục tiêu hơn.
Có thể thấy rằng metaverse đang dần trở thành thuật ngữ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày và đóng vai trò quan trọng trong bước phát triển tiếp theo sự kiện và hội nghị. vrFairs – Thương hiệu được phát triển bởi VR360 là công ty chuyên cung cấp các giải pháp tổ chức sự kiện, triển lãm trên Metaverse. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp các giải pháp phù hợp với ngành nghề của bạn!